Xin chào mọi người, dây
an toàn mới và túi khí của chiếc xe mới đã mang đến cho anh những bộ phận an
toàn thiết yếu. Trước đây, chúng ta cũng đã nhận được nhiều câu hỏi về việc có
nên thắt dây an toàn hay không. Ông Rong, chúng tôi đã xác nhận các nguyên tắc
kiểm tra dây an toàn và túi khí để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn các nguyên tắc
thắt dây an toàn và túi khí trên những chiếc xe mới ngày nay.
Và, thưa quý vị và các
bạn, chúng tôi đã cung cấp một túi khí cho mẫu mới ngày hôm nay. Túi khí này được
phát triển ở phía người lái xe và được ông Vinh sử dụng ngày nay để xem nó hoạt
động như thế nào. Đây là một câu hỏi rất thú vị cho túi khí của các mẫu xe hơi
ngày nay.
Ví dụ, trong chức vô địch
KOK cuối cùng, tôi hy vọng có những chiếc xe như Rangers. Trong khi anh ta vẫn
đang sửa chữa trường, túi khí nổ tung. Có những chiếc xe như Colorado chỉ chết,
nhưng chúng có hiệu suất tốt nhất. Không phải tại sao nó rất khác nhau. Cùng một
cách, cùng một nhà nước và các quyền giống nhau. Theo tôi, có một chiếc xe có
thể lái xe, và ông Hồng sẽ lên tiếng. Sáng nay, anh ta vừa nói với các nhân
viên của Google rằng túi khí được kích thích bằng đèn sợi đốt, biến thành dòng
điện 12 volt và đèn sợi đốt này là một loại thuốc nổ có thể kết nối cầu chì
đang phát triển với Visualize lựu đạn để xem nó có chạm tới không 12V. Nếu tôi
tiếp tục, tôi sẽ nghe nó sau. Bây giờ, chúng tôi có một túi khí như vậy, và ông
Vinh sẽ là một chuyên gia kỹ thuật, ông sẽ cố gắng xác định. Được rồi, tôi đã kết
nối một dây cáp 10m ở đây để chúng ta ở xa khi làm túi khí. Và tôi có một cái
gì đó ở đó, vì vậy tôi có thể đặt túi khí, có thể thấy sức mạnh của bể chứa nước
xe hơi của túi khí. Hy vọng, nếu anh ta cố gắng, bể nước sẽ giảm tích lũy.
Ok vâng sau đây mình sẽ thử nhá. Để như thế này để cho nó
không nỗ ra xung quanh và sau đây để cái thùng nước lên. Ở đây có thể
thấy là khoảng độ 2 phần 3 nước. Để xem nó bay về hường nào. Hy
vọng nó sẽ bay lên trời mà không bay về chỗ mình đứng. Có 12m dây để
kích nỗ. Và bây giờ không để các bạn chờ lâu nữa chúng tôi sẽ kích
nỗ túi khí đặt ở phía kia. Rất là hồi hộp. Thật ra tôi chưa rơi và
trường hợp bị nỗ túi khí bao giờ và tôi cũng không mong điều đó xảy
ra đâu. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ tử nghiệm vấn đề này. Nỗ trong 3
2 1. Thực sự là tiếng nỗ nghe như 1 quả boom.
Các bạn có thể thấy chiếc túi khí đã được xé toạt ra
khói vẫn còn bay ra và chiếc xô nước chúng tô đặt lên đã tan tành
thành nhiều mãnh. 1 mãnh bay tít ra kia khoảng 5 mét, 1 mảnh bay ra đây
khoảng 4 mét và thậm chí chiếc khay sắt chúng tôi ụp lên để cho nó
an toàn thì cũng biến dạng toàn phần ở đây thì mình có thể thấy
vết nỗ của túi khí nó tác động vào đúng cái khu vực này. Hãy thử
tưỡng tượng cái lực này nó phát ra vào người nếu chúng ta không
thoát dây an toàn. Sau khi nỗ thì cái này nó sẽ biến thành dạng cái
gối chưa đầy hơi. Đây chính là cái tàn dư mà cái thuốc nỗ nó nỗ lên
ở trong lòng túi khí. Còn đây là cái túi mà sau khi nỗ chúng ta có
thể vứt đi được rồi.
Bùng, ngay sau khi mà chúng tôi chạm nguồn kích nỗ thì
chiếc túi khí nỗ không khác gì quả boom cả. Và tôi có thể hình dung
ra phần mà nếu như mà chiếc túi khí này nỗ ở trong 1 cái khoan xe 1
cái cabin xe nhỏ thì nó sẽ như thế nào. Thực ra thì những cái xe
đời sau này thì người ta có mười mấy cái túi khí cơ. Có những xe
quảng cáo là 13 cái thì nó sẽ có 13 vụ nỗ như vừa rồi có vụ nhỏ
hơn có vụ lớn hơn nhưng nó sẽ có 13 cái. Và nếu như mà cái túi khí
nó nỗ trong cái xe mà mình ở trong đấy thì nó cũng không có dễ
chịu gì thành ra thì theo tôi nghĩ cách tốt nhất là mình đừng cho
nó cái lý do để nỗ. Đầu tiên là không để cho nõ nỗ bởi vì nỗ thì
khó chịu lắm.
Vậy thì cái dây an toàn nó có quan hệ mật thiết như thế
nào với chiếc túi khí này bởi vì thật ra em nhận được rất nhiều
cái câu hỏi là không thắt dây an toàn túi khí có nỗ hay không? Thực
ra cái câu hỏi này nó luôn là 1 câu hỏi khó và hầu như mọi người
đều không có được câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên là tùy theo mình
theo dõi các cái sự kiện thì có cái xe hơi tí nó nỗ mà có cái xe
mãi nó chẳng nỗ thì độ nhậy nó khác nhau mà cái túi khí thì bản
chất của nó là mình cứ dí điện 12V vào thì nó nỗ thì suy ra cái
phần điều khiển của nó khác nhau mình có thể hiểu như thế. Và cái
việc thắt dây nó có lien quan tới việc nỗ túi khí hay không thì để trả
lời câu hỏi đấy thì mình vừa xem cái túi nó nỗ rồi.
Nếu mà không thắt dây mình đã úp mặt vào vô lăng mà cái
túi khí nó nỗ lên như thế không khí bung ra với tốc độ 300km/h với
cái lực mà như cái xô nó bay lên 15 mét đây vỡ tan ra cái lực đấy nó
đưa vào ngực mình chẳng hạn nếu mà túi khí ở vô lăng thì chắc chắn
là mình gãy xương sườn. Thì nếu như mình thắt dây à không thắt dây
mà túi khí nỗ thì khả năng bị thương có khi còn lớn hơn. Khả năng
bị thương do va chạm khả năng bị thương do chính cái túi khí nó đưa
đến cũng chính là cái khả năng lớn. Thì hồi xưa thì những cái năm
đầu của túi khí thì người ta chỉ cho nó nỗ khi mà dây an toàn thắt
rồi.
Thuở sơ khai nhưng mà về sau này như mình hiểu là cái công
nghệ của xe hơi lên khá cao có thể nói lên rất là cao thì người ta
bắt đầu tách ra những mức va chạm ví dụ như là trong trường hợp ấy
không thắt dây nhưng va chạm ở mức nhẹ thì nó không nỗ nhưng nếu mà
va chạm ở tốc độ lớn hơn mạnh hơn chẳng hạn thì nó phải nỗ chứ.
Nếu anh hình dung anh chạy 100km/h thì anh đâm vào 1 cái gì đấy thì
nếu anh không thắt dây an toàn thì cái xe anh dừng lại và cái bản
thân anh bay ra khỏi cái xe và cuộc sống của anh coi như là chấm dứt.
Thì khí đấy cần có túi khí nó nỗ nó ngăn anh ở lại trong xe.
Tuy nhiên nó không dễ chịu gì nhưng nó cũng là 1 cái rất
là có ích. Giữ ở lại và nó tạo ra 1 cái đệm khí giữa người và
những cái vật cứng ở xung quanh ở trong cái xe thì còn cái việc mà
Hùng nói lúc nãy trong những dãy đua địa hình thì có những cái xe
khác nhau cùng những cái vị trí như nhau những cái điều kiện như nhau
và đập lên đập xuống như nhau mà có xe nỗ xe không thì đấy nó chính
là do cái quan điểm vè cái mức kích nỗ của cái túi khí của từng
hãng xe. Dây an toàn có 1 cái tác dụng rất lớn bảo vệ chúng ta như
vậy tuy nhiên trong thực tế thì tôi thấy cũng rất nhiều mẫu xe hay đi
trong phố chẳng hạn thì không thắt dây an toàn. Chúng ta đi nhìn ngay
qua gương là thấy thậm chí mà có những mẫu xe mà tôi ngồi bên cạnh
người lái ngồi bên cạnh lại cắm 1 cái để lừa cái hệ thống dây an
toàn.
Chúng ta có thể cắm 1 cái móc hoặc là chúng ta có thể
vắt ra đằng sau vắt qua như thế này thì cắm bụp để lừa cái hệ
thống dây an toàn thì theo anh cái vấn đề ấy ảnh hưởng như thế nào
đến cái tác dụng bảo vệ. Vì cái dây an toàn nó quá quan trọng với
tất cả cái hãng sản xuất xe hơi ở cái thời hiện nay thì họ đưa ra 1
cái hệ thống cảnh báo tinh tinh nếu như anh không thắt dây an toàn thì
mọi người đều cố gắng để vượt qua cái đấy nhưng mà cũng như mình
vừa bàn cái việc túi khí nỗ nó nỗ hay không nỗ khi không thắt dây an
toàn thì khi mình lừa cái hệ thống như thế mà mình không thắt dây
thì mình đã kích hoạt cái hệ thống túi khí ở cái khả năng nổ sớm
hơn mà gây cho chúng ta giống cái xô như vậy hơn. Tức là nó trong cái
trạng thái sẵn sàng 3 2 1 đúng không ạ.
Và thưa anh Vinh trong cái thời gian vừa qua tôi cũng có
nghe những cái dòng xe đời mới hiện nay ví dụ như cái mẫu Mecerdes
E-Class mới rồi lại S chẳng hạn. Để hạn chế cái tác động của âm
thanh khi nỗ túi khí tác động vào cái màng nhĩ thì nó có 1 cái gì
đó để giảm đi cái âm thanh đó không bời vì như anh nhận biết thì lúc
nãy có 1 bạn quay phim đứng hơi gần 1 chút bạn ấy đã bị hơi choáng
và chắc có 1 cái xe mà chúng ta ngồi cầm lái như thế cái bùng 1
phát thì khả năng thủng màn nhỉ có thể xảy ra đúng không ạ? Khả
năng đấy là khả năng rất là cao bởi vì khi âm thanh mà lớn trong cái
thời gian ngắn thì nó có thể gây choáng cho chúng ta mà.
Quay lại với những điều gây sốc, tôi đã nói điều này, nếu tôi không thắt chặt túi khí và chắc chắn rằng tôi bị choáng ở bên ngoài, tôi đã choáng váng, tôi có thể bị choáng vì trong vài giây tôi Đó là tôi không thể điều khiển chiếc xe mà không gây ra cuộc sống nguy hiểm cho người khác. Ngay cả khi bạn đeo dây an toàn, nó có thể gây ra tai nạn, vì vậy khi thử túi khí, túi khí luôn có khả năng làm choáng. Tốt nhất, bây giờ phải có dây an toàn để giảm thiểu chứng chóng mặt. Quay trở lại câu hỏi của Hùng về các công nghệ mới để chống lại tiếng ồn, chẳng hạn như Mecerdes E-Class sau này, đi kèm với một bộ có tên Sound Pack gọi là kích hoạt giai điệu. Mặt kẻ ô của mặt kẻ ô được bảo vệ cực kỳ tốt.
Điều này rất thú vị, nhưng cấu trúc của tai tôi là tần số âm thanh khi nó chạm vào và khi tôi đưa ra dải âm thanh, tai tôi sẽ phản xạ theo tần số. Âm thanh sẽ co lại và màng nhĩ cũng sẽ co lại để giúp che tai. Trên thực tế, nó mang lại cho tôi cảm giác suy tư. Tôi bịt tai thay vì bịt tai như thế này và sau đó che nội tâm của chính mình, vì vậy tôi cảm thấy bớt sốc hơn. Thưa quý vị, sau nhiều lần thử nghiệm và giải thích về ông Vinh như thế này, chúng ta hãy thắt dây an toàn thay vì hỏi liệu có cố gắng đeo túi khí không. Khi lái xe.
Xem thêm các bài viết hay khác:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét